.
Hội Chữ thập đỏ huyện triển khai “Tháng nhân đạo” năm 2023 và phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” giai đoạn 2022 - 2027 In trang
05/05/2023 10:33 SA

Ngày 24/4/2023, Hội Chữ thập đỏ huyện đã ban hành Kế hoạch triển khai Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề “Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), 160 ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (08/5).

Thời gian triển khai trong tháng 5 năm 2023, trong đó 2 tuần cao điểm: từ ngày 08/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5/2023 (Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập và là Chủ tịch Danh dự đầu tiên của Hội). Tháng Nhân đạo nhằm tăng cường vận động chính sách đối với cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo. Tạo dựng phong trào thi đua làm nhân đạo, sống đẹp và biết cách trao đi trong hệ thống Hội. Tạo sự lan tỏa hơn nữa các giá trị và truyền thống nhân ái cao đẹp, xây dựng cộng đồng hoạt động thiện nguyện gắn các tổ chức, cá nhân và người dân làm công tác nhân đạo. Đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực tại địa phương để hỗ trợ cho các địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống gắn với Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Với các chỉ tiêu chủ yếu của Hội là 100% cơ sở Hội chọn một việc tốt để làm trong Tháng Nhân đạo; 100% cơ sở Hội tham mưu cấp ủy, chính quyền và các mạnh thường quân đỡ đầu 1-2 địa chỉ bền vững; 100% cơ sở Hội tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động Phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” phù hợp với tình hình đơn vị.

Hội chữ thập đỏ huyện phối hợp thực hiện chương trình từ thiện
Hội chữ thập đỏ huyện phối hợp thực hiện chương trình từ thiện

Đồng thời, Hội Chữ thập đỏ huyện đã ban hành kế hoạch triển khai Phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, giai đoạn 2022-2027 theo hướng dẫn của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng nhằm lan tỏa lòng nhân ái, cổ vũ hành động tử tế góp phần xây dựng nếp sống văn hóa, đề cao giá trị nhân đạo trong cộng đồng. Thu hút sự hưởng ứng, tham gia của các tập thể, cá nhân tạo phong trào thi đua làm việc thiện, thúc đẩy cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, gắn học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hội Chữ thập đỏ phối hợp làm công trình đường điện thắp sáng tại xã Đạ M'Rông
Hội Chữ thập đỏ phối hợp làm công trình đường điện thắp sáng tại xã Đạ M'Rông

Phong trào tập trung xây dựng, phát hiện gương “Người tốt, việc thiện” trong cuộc sống, công việc hằng ngày trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học. Vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ, cán bộ, đảng viên, thành viên các tổ chức, các tầng lớp Nhân dân tham gia hưởng ứng phong trào. Vận động để xác định việc tham gia phong trào và đăng ký trợ giúp “Địa chỉ nhân đạo” là tiêu chí thi đua của cán bộ, đảng viên thuộc các cơ quan Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn, trong đơn vị, tổ chức bằng các hình thức phù hợp. Giới thiệu, tuyên truyền về những tấm gương “Người tốt, việc thiện” ở mỗi tổ chức, trường học, doanh nghiệp, địa bàn dân cư, trên các chuyên trang, chuyên mục của các loại hình báo chí. Tổ chức các hoạt động hỗ trợ vật chất, tinh thần, công sức, trí tuệ giúp cho người khó khăn, hoạn nạn, người yếu thế với tinh thần “Không bỏ ai ở lại phía sau”. Tổ chức các hoạt động biểu dương, khuyến khích các tấm gương trong phong trào.

Theo kế hoạch Phong trào được triển khai trên phạm vi toàn huyện trong “Tháng Nhân đạo” 2023; trong giai đoạn 2024 – 2027 sẽ triển khai Phong trào trên diện rộng ở các cấp, các ngành, trong các trường học, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư; tổ chức sơ kết hàng năm đánh giá, rút kinh nghiệm, điều chỉnh cho các năm tiếp theo (vào tháng 5 hàng năm); đến năm 2027 sẽ đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Phong trào.

                                                                   Văn Cương

Lượt xem: 200
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001702146
  •  Đang online: 49
  •  Trong tuần: 28.430
  •  Trong tháng: 67.812
  •  Trong năm: 340.431