.
Liên đoàn lao động huyện hoàn thành Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028 In trang
28/04/2023 02:05 CH

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động huyện: Tính đến hết ngày 21/4/2023, trên địa bàn huyện Đam Rông đã có 59/59 Công đoàn cơ sở tổ chức thành công đại hội, đạt 100% kế hoạch.

Trong đó, Đại hội các công đoàn cơ sở được thực hiện đảm bảo nguyên tắc, quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành. Việc tổ chức Đại hội, Hội nghị đã thực hiện đúng phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”. Đại hội các CĐCS diễn ra là đợt sinh hoạt chính trị sâu rông, dân chủ, rộng rãi của đoàn viên, người lao động phù hợp với từng điều kiện, hoàn cảnh, tình hình thực tế của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đại hội Công đoàn cơ sở xã Đạ M'Rông
Đại hội Công đoàn cơ sở xã Đạ M'Rông

Công tác chuẩn bị tổ chức đại hội được các công đoàn cơ sở triển khai, thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở tổ chức đại hội. Đại hội công đoàn cơ sở đã tổng kết, đánh giá việc thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn nhiệm kỳ qua, xây dựng phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ mới; quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy đảng cùng cấp vào nghị quyết đại hội công đoàn các cấp.

Đại hội Công đoàn Trung tâm Y tế huyện.jpg
Đại hội Công đoàn Trung tâm Y tế huyện.jpg

Kết quả công tác nhân sự, bầu cử đảm bảo đúng hướng dẫn, đề án đã được phê duyệt. Kết quả bầu các đồng chí Chủ tịch công đoàn đa số đều là lãnh đạo cơ quan, đơn vị. Qua kết quả đại hội, tổng số Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028 là 219 đồng chí; 22/59 CĐCS bầu UBKT với 60 đồng chí và bầu 117 đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn huyện Đam Rông lần thứ V, nhiệm kỳ 2023- 2028.

Theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Nguyễn Cảnh Minh, đạt được những kết quả trên là có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, tạo điều kiện của LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy Đam Rông, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện, cấp ủy Đảng cơ sở; sự phối hợp tạo điều kiện của chính quyền, chuyên môn cùng cấp trong quá trình chuẩn bị văn kiện, nhân sự và tổ chức Đại hội, Hội nghị…Từ đó các Công đoàn các cơ sở đã chuẩn bị chu đáo các nội dung báo cáo, nêu bật những kết quả đạt được; đồng thời, chỉ ra hạn chế, khó khăn, yếu kém, nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và dự báo sát bối cảnh tình hình nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trên cơ sở bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đam Rông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và định hướng của Liên đoàn lao động huyện để đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực, có tính khả thi cao; gắn kết chặt chẽ với các phong trào, cuộc vận động của Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thành công của Đại hội CĐCS là kết quả bước đầu của một nhiệm kỳ mới. Qua đó đã rút ra được kinh nghiệm tốt, nhằm khắc phục những hạn chế, khó khăn để tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động. Tạo động lực cho các phong trào phát triển, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện.

Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sau đại hội CĐCS, phát động các đợt thi đua cao điểm chào mừng và tham mưu, chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (dự kiến diễn ra vào tháng 6/2023).

                                                                    Văn Cương

 

Lượt xem: 163
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002216265
  •  Đang online: 55
  •  Trong tuần: 14.319
  •  Trong tháng: 70.412
  •  Trong năm: 854.550