.
Hội nghị trao đổi kinh nghiệm giữa Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân huyện với Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân các xã lần thứ 2 tại xã Phi Liêng, nhiệm kỳ 2021 - 2026 In trang
04/04/2023 04:20 CH

Chiều 04/4, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Đam Rông tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm giữa Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân huyện với Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân các xã lần thứ 2 tại xã Phi Liêng, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Khổng Hữu Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện chủ trì hội nghị; đồng chí Đoàn Văn Vượng - Bí thư Đảng ủy xã Phi Liêng, đồng chí Lương Xuân Hường - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Đạ Rsal đồng chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Về dự Hội nghị có các đồng chí: Đa Cắt K’Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND huyện; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện; Trưởng ban, Phó Trưởng ban HĐND huyện; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng HĐND và UBND huyện. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN xã; trưởng, phó các ban HĐND xã; công chức Văn phòng HĐND&UBND xã Phi Liêng. Chủ tịch , Phó Chủ tịch HĐND các xã; trưởng các Ban HĐND các xã; công chức Văn phòng HĐND&UBND các xã.

Tại hội nghị, có 11 ý kiến tham luận; các ý kiến trao đổi xoay quanh vấn đề: Kinh nghiệm về việc tổ chức tiếp công dân; tiếp xúc cử tri; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; tiếp nhận, tổng hợp và giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri. Kinh nghiệm chất vấn tại kỳ họp. Buổi trao đổi diễn ra với tinh thần cởi mở, xây dựng, nhiều kinh nghiệm hay trong hoạt động của HĐND hai cấp huyện và xã đã được các đại biểu trao đổi, chia sẻ, qua đó nhằm tiếp tục thực hiện tốt nhất vai trò, trách nhiệm của một người đại biểu dân cử.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Khổng Hữu Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện nhấn mạnh: Đây là một hoạt động thực sự thiết thực, qua đó giúp Thường trực, các ban của HĐND huyện, HĐND các xã và cá nhân mỗi đại biểu có thêm kinh nghiệm, kỹ năng trong tổ chức các hoạt động cũng như việc thực hiện nhiệm vụ của một người đại biểu dân cử. Đồng chí đánh giá cao những nội dung tham luận của các đại biểu tại hội nghị; các nội dung đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Thường trực HĐND các xã và các đại biểu HĐND cần tiếp tục quan tâm hoạt động tiếp xúc cử tri để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri gắn với giám sát việc thực hiện giải quyết các ý kiến của các đơn vị liên quan. Đối với các đại biểu HĐND tiếp tục học tập, rèn luyện để nâng cao chất lượng, kỹ năng; luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ, quan tâm và có tinh thần, trách nhiệm cao nhất đối với các vấn đề cử tri và Nhân dân quan tâm, qua đó để thực sự xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân.

Tại hội nghị, Thường trực HĐND xã Đạ Rsal đã phát biểu nhận bàn giao đăng cai tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND hai cấp huyện, xã lần thứ 3, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xã Đạ Rsal.

 

Văn phòng Huyện ủy

Lượt xem: 186
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002216238
  •  Đang online: 28
  •  Trong tuần: 14.292
  •  Trong tháng: 70.385
  •  Trong năm: 854.523