.
"Chắp cánh” tương lai cho học sinh nghèo từ mô hình Quỹ vì học sinh nghèo của Trường tiểu học Đạ K’nàng, xã Đạ K’nàng, huyện Đam Rông In trang
16/12/2022 07:42 SA

Những năm qua, Trường tiểu học Đạ K’nàng , xã Đạ K’nàng không ngừng thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực, nổi bật là hoạt động xây dựng Quỹ Vì học sinh nghèo. Từ nguồn quỹ này đã giúp nhiều học sinh nghèo trên địa bàn có điều kiện tới trường.

Các thầy cô trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó nhân dịp khai giảng năm học mới
Các thầy cô trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó nhân dịp khai giảng năm học mới

Vào những ngày đầu xây dựng quỹ, trường chỉ tận dụng vỏ chai nhựa, giấy vụn gom lại đem bán nên nguồn quỹ không lớn. Sau đó, trường vận động quyên góp từ phụ huynh học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, các cựu học sinh, nhà hảo tâm, từ đó nguồn quỹ lớn dần qua từng năm học.

Toàn thể giáo viên, nhân viên nhà trường có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng, vai trò, vị trí của tổ chức “ Quỹ vì người nghèo”. Đây là tổ chức quần chúng luôn phấn đấu vì mục tiêu khuyến khích hỗ trợ phong trào học tập, nâng cao trình độ văn hóa, nghề nghiệp của mọi người trong nhà trường và ngoài xã hội; góp sức phấn đấu cho sự công bằng xã hội về quyền lợi học tập của mọi người; chú ý những học sinh nghèo không có điều kiện học tập những người có năng khiếu học tập nhưng hạn chế về vật chất. Đặc biệt, kêu gọi các mạnh thường quân tại địa phương hỗ trợ kịp thời cho học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

Năm học 2022 - 2023 Ban giám hiệu đã tổ chức các đợt vận động quyên góp sách giáo khoa, cặp từ các tổ chức đoàn Thanh niên của xã, từ giáo viên, hội cha mẹ học sinh và tiền mặt  là  37.150.000 đồng (Ba mươi bảy triệu một trăm năm mươi nghìn đồng). Trong đó, đã trao 50 suất học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất 200.000 đồng, tổng trị giá là 10 triệu đồng; Hỗ trợ quà Tết cho 23 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 250.000đ tổng trị giá là 5.750.000 đồng; Thăm và hỗ trợ 02 học sinh Păng Bá tai nạn xe máy, mỗi suất 3 000 000 đồng tổng trị giá là 6.000. 000 đồng; Trao học bổng học sinh nghèo vượt khó 1.000.000 đ cho 6 học sinh, tổng trị giá là 6.000.000 đồng; Tặng 20 cặp sách cho học sinh khó khăn…

Ngoài ra, Nhà trường đã tổ chức phát thưởng cho những giáo viên, nhân viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong các hoạt động phong trào của trường, của Đội tổ chức kỷ niệm ngày lễ 20/10, 20/11, 8/3 như thi viết chữ đẹp, viết thư Trung thu, cảm nhận về mái trường và thầy cô, giao lưu tiếng anh cấp trường với phần thưởng, trị giá 6.000.000 đồng.

Quỹ Vì học sinh nghèo không chỉ giúp đỡ các em vượt khó, mà đây còn là cách làm hay trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh thiết thực, hiệu quả. Góp phần khơi dậy, phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, giáo dục lòng nhân ái tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta. Những phần quà tuy chưa nhiều về mặt vật chất nhưng đã góp phần động viên kịp thời các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vững bước vào năm mới từ vòng tay yêu thương của các thầy cô và bè bạn với tinh thần lạc quan hơn trong cuộc sống cũng như trong học tập, vượt lên khó khăn, chiến thắng số phận.     

Ban Dân vận Huyện ủy

Lượt xem: 206
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002216271
  •  Đang online: 61
  •  Trong tuần: 14.325
  •  Trong tháng: 70.418
  •  Trong năm: 854.556