.
“Đong đầy yêu thương, ấm áp tình người” từ mô hình Nấu cháo dinh dưỡng cho trẻ em và người già yếu của Chi hội phụ nữ thôn Liêng K rắc II, xã Đạ M’Rông In trang
15/12/2022 04:20 CH

Mỗi tháng hai lần các chị em hội viên Chi hội phụ nữ thôn Liêng K rắc II sẽ nổi lửa để hướng dẫn bà con trong thôn cách nấu một nồi cháo đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi và những người già yếu có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Các bà mẹ, phụ huynh nhận những bát cháo đầy dinh dưỡng cho trẻ
Các bà mẹ, phụ huynh nhận những bát cháo đầy dinh dưỡng cho trẻ

Từ sáng sớm các chị em trong tổ đã đi chợ mua thịt trứng, rau, củ chuẩn bị nấu cháo vừa tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa vừa hướng dẫn chị em cách chọn thực phẩm tươi ngon và đủ chất. Để duy trì được mô hình này, hàng tháng chị em đã vận động nhau người góp gạo, người góp củi, thịt… ai có thực phẩm thì góp thực phẩm, nồi, niêu, xoang chảo đều được. Nồi cháo được chế biến đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, trung bình mỗi nồi cháo cấp phát trên 50 tô. Khi nhận những bát cháo, nhiều bậc phụ huynh, các ông bà đã nở nụ cười kèm theo ánh mắt cảm ơn tiếp thêm động lực cho các chị hội viên trong tổ xua đi bao vất vả và ngập tràn hạnh phúc. Chi Hội đã duy trì mô hình nấu cháo dinh dưỡng cho trẻ em và người già yếu  hướng dẫn các mẹ trẻ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ khỏe mạnh, đồng thời ra mắt mô hình “phụ nữ với kiến thức dinh dưỡng” nhằm có thêm phương pháp chăm sóc trẻ khỏe mạnh mau lớn và có thêm nhiều kiến thức cần thiết trong quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ từ 0 – 3 tuổi.

Các bà mẹ, phụ huynh nhận những bát cháo đầy dinh dưỡng cho trẻ
Các bà mẹ, phụ huynh nhận những bát cháo đầy dinh dưỡng cho trẻ

Sau 2 năm hoạt động, nhiều bà con đồng bào đã thay đổi cách cho con ăn chậm; nếu như trước kia chỉ có cháo trắng hoặc ăn cơm nhờ người lớn thì nay nhiều gia đình cũng đã nấu cháo dinh dưỡng cho con đảm bảo dinh dưỡng gồm: tinh bột, đạm, xơ, dầu mỡ và hoa quả trong các bữa ăn cho các bé từ 6 tháng đến 3 tuổi phát triển khỏe mạnh. Các bà mẹ còn biết tận dụng nguồn thực phẩm sẵn có trong vườn, như: trứng gà, rau xanh các loại để nấu cháo cho con. Từ đó góp phần nâng cao thể trạng cho các cháu về sau này.  Đây là mô hình thiết thực gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Chi hội Phụ nữ thôn Liêng Krắc II xã Đạ M’rông được Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp trên và cấp ủy Đảng đánh giá cao.

Ban Dân vận Huyện ủy

Lượt xem: 276
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002216243
  •  Đang online: 33
  •  Trong tuần: 14.297
  •  Trong tháng: 70.390
  •  Trong năm: 854.528