.
NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN ĐỢT 2 - NĂM 2022 In trang
06/12/2022 04:21 CH

Một giọt máu - Triệu tấm lòng! đó là thông điệp của đợt hiến máu tình nguyện huyện Đam Rông đợt 2, năm 2022 do Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Đam Rông tổ chức vào sáng nay ngày 06/12/2022.

Các tình nguyện viên tham gia Hiến máu tình nguyện
Các tình nguyện viên tham gia Hiến máu tình nguyện

Ngay từ sáng sớm đã có đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân của huyện với tâm trạng vui tươi đã tiến về khu vực Hội trường Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện là địa điểm của đợt hiến máu được diễn ra. Những người tự nguyện cho máu đã nhanh chóng tham gia các hoạt động làm thủ tục lấy mẫu máu, và hiến máu tình nguyện. Đợt hiến máu đựợc triển khai đã thu hút được hơn 300 cán bộ công chức, viên chức lao động và nhân dân, trong đó chủ yếu là lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện nhiệt tình đăng ký hưởng ứng tham gia.

Vì ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu nhân đạo, mà đông đảo cán bộ, công chức, viên chức lao động và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia với tinh thần hết sức phấn khởi. Trong đó, phải ghi nhận cóp sự tham gia một cách đông đảo của lực lượng đoàn viên thanh niên thuộc Chi đoàn Công an huyện, Chi đoàn Quân sự huyện, các đoàn xã.... Đây cũng là dịp để tuổi trẻ huyện nhà thể hiện tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng, chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội. Đây là một việc làm tự nguyện vì lòng thương người, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tấm lòng nhân ái của cả cộng đồng. Hiểu được ý nghĩa to lớn đó, đông đảo đoàn viên thanh niên, nhân dân trên địa bàn huyện Đam Rông đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện được Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện phối hợp Hội chữ thập đỏ huyện phát động tổ chức hàng năm. Nhờ vậy, hàng năm huyện Đam Rông đều đạt và vượt chỉ tiêu do Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng giao.

Và riêng đợt hiến máu lần này, huyện Đam Rông đã thu được 180 đơn vị máu, nâng tổng số đơn vị máu thu được trong năm 2022 lên 500 đơn vị, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao. Lượng máu này sẽ được lưu trữ để sẵn sàng cứu chữa người bệnh, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong công tác điều trị và cấp cứu bệnh nhân tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

                                                                                Ban Dân vận Huyện ủy

Lượt xem: 207
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002216269
  •  Đang online: 59
  •  Trong tuần: 14.323
  •  Trong tháng: 70.416
  •  Trong năm: 854.554