.
Phạm Văn Tộ - Người đảng viên luôn giữ trọn niềm tin vào Đảng In trang
03/02/2023 09:05 SA

Nhiều năm qua, người dân ở thôn Liên Hương, xã Đạ Rsal biết đến ông Phạm Văn Tộ như một tấm gương sáng trong cuộc sống, một đảng viên luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động phong trào ở địa phương, nhất là phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2023) do Huyện ủy Đam Rông tổ chức ông vinh dự được đại diện cho gần 1.800 đảng viên trên địa bàn huyện phát biểu cảm tưởng của mình.

 

Qua lời kể của ông Phạm Văn Tộ, ngày 30 tháng 12 năm 1967 ông vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Khí đó, ông đang đóng quân tại quân khu Tây Bắc, thuộc Đại đội 11, Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 148. Sau khi rời quân ngũ, năm 2000, ông cùng gia đình từ vùng quê Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình vào xã Đạ Rsal lập nghiệp. Năm 2001, ông được tín nhiệm bầu làm trưởng thôn Liên Hương và từ năm 2014 đến nay với cương vị mới là chi hội trưởng Hội người cao tuổi. Với vai trò là người đảng viên, ông luôn khắc ghi lời Bác dạy “đảng viên đi trước”, trong các phong trào của địa phương ông đều tham gia nhiệt tình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ, gương mẫu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và Pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, khi xã có chủ trương xây dựng nhà văn hóa thôn, gia đình ông đã không ngần ngại, tự nguyện hiến 350 m2 đất ở.

Một niềm vinh dự và tự hào đến với đảng viên Phạm Văn Tộ, khi đúng vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2023) ông vinh dự được đại diện cho gần 1.800 đảng viên trên địa bàn huyện phát biểu cảm tưởng của mình. Theo chia sẻ của ông Phạm Văn Tộ, cho biết: Đến giờ phút này khi đã vượt qua một chặng đường dài của một đời người, với vinh dự được nhận huy hiệu 30 năm, 40 năm, 45 năm, 50 năm và 55 tuổi đảng, tôi cảm thấy rất tự hào, xúc động vì mình đã luôn luôn giữ trọn niềm tin vào Đảng, luôn luôn giữ vững phẩm chất của người Cộng sản và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng giao cho. Đặc biệt, với vinh dự khi nhận được huy hiệu 55 năm tuổi đảng, ông hiểu rằng đây không chỉ là ghi nhận của Đảng đối với sự cống hiến của bản thân mà đồng thời cũng là trách nhiệm cần phải tiếp tục rèn luyện, phấn đấu hơn nửa để luôn xứng đáng là người đảng viên Cộng sản.

Đảng viên 55 năm tuổi Đảng Phạm Văn Tộ phát biểu cảm tưởng tại Lễ kỷ niệm
Đảng viên 55 năm tuổi Đảng Phạm Văn Tộ phát biểu cảm tưởng tại Lễ kỷ niệm

Thấm nhuần tư tưởng học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, những năm qua, đảng viên Phạm Văn Tộ đã cùng Ban công tác Mặt trận và các tổ chức đoàn thể trong khu dân cư triển khai tốt các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, làm tốt công tác dân vận để tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, những quy ước, hương ước của khu dân cư đến với người dân. Ông luôn tâm niệm, là một người đảng viên phải luôn gương mẫu, đặt lợi ích của Đảng, nhân dân lên trên hết và ra sức phấn đấu tu dưỡng rèn luyện, học tập để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân được tốt hơn.

Là một đảng viên, ông luôn thể hiện tính tiền phong gương mẫu trong các phong trào của thôn, xã. Ông thường xuyên cùng với các đảng viên trong chi bộ thôn gương mẫu đi đầu và tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp kinh phí để làm đường giao thông nông thôn, tích cực tham gia mô hình “Sáng – xanh – sạch – đẹp” gắn với tiêu chí 3 không và mô hình “Tuyến đường cờ”, qua đó góp phần cùng với địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. 

Đảng viên Phạm Văn Tộ (đứng hàng đầu tiên ngoài cùng nhìn từ trái qua) được tặng quà tại buổi gặp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
Đảng viên Phạm Văn Tộ (đứng hàng đầu tiên ngoài cùng nhìn từ trái qua) được tặng quà tại buổi gặp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

55 năm dưới cờ Đảng quang vinh, cùng với nhiều tấm Huân chương, Huy chương cao quý mà Đảng, Nhà nước ghi nhận và trao tặng -  Đảng viên Phạm Văn Tộ - Người lính năm xưa, vẫn gương mẫu, đi đầu, hăng hái, tiên phong trong mọi hoạt động phong trào, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Trong ông luôn khắc ghi lời Bác dạy “đảng viên đi trước” sẽ mãi mãi cùng ông đi theo năm tháng, dòng đời./

Lê Tuấn

Lượt xem: 115
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001612687
  •  Đang online: 94
  •  Trong tuần: 13.302
  •  Trong tháng: 85.331
  •  Trong năm: 250.972