.
Chăm lo Tết cho công nhân, người lao động In trang
31/01/2024 08:16 SA

ông ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thăm và tặng quà Tết cho công nhân, người lao động Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt
Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thăm và tặng quà Tết cho công nhân, người lao động Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt

Ông Phạm Văn Tuyên - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt cho hay, công ty hiện có hơn 430 công nhân, người lao động, trong đó trên 60% là lao động nữ. Người lao động trong công ty chủ yếu làm việc ở các lĩnh vực vệ sinh môi trường, chăm sóc hoa, cây xanh đường phố, công viên, duy tu sửa chữa, nạo vét mương suối hạ tầng đô thị, quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng và các dịch vụ khác, góp phần làm cho môi trường thành phố thêm xanh - sạch - đẹp. Năm 2023 vừa qua, tuy tình hình còn khó khăn chung, nhưng công ty luôn nỗ lực làm tốt công tác chăm lo các chế độ chính sách, tiền lương, tiền thưởng, khám sức khỏe, tham quan nghỉ dưỡng... cho công nhân, người lao động. Thu nhập bình quân người lao động trong công ty khoảng 8,9 triệu đồng/tháng. 

“Để người dân thành phố và du khách đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trong môi trường xanh - sạch - đẹp, Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt đã lên kế hoạch và triển khai các công tác phục vụ chỉnh trang đô thị thành phố. Trong đó, thực hiện chăm sóc hoa, cây xanh đường phố, công viên và các không gian hoa, tổ chức Hội Hoa Xuân năm Giáp Thìn và khu ẩm thực hoạt động đêm phục vụ Nhân dân và du khách. Tuy nhiên, công việc chính vẫn là đảm bảo vệ sinh môi trường, ngoài việc ra quân tổng vệ sinh toàn thành phố, công ty cũng đã có kế hoạch chuẩn bị phương tiện, bố trí lao động theo từng lịch tuyến, khung giờ, thời gian cao điểm để tăng ca và phấn đấu hoàn thành công tác vệ sinh môi trường trước 5 giờ sáng mùng Một Tết, đảm bảo thành phố sạch, đẹp để mọi người đón Tết an vui”, ông Tuyên cho biết.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần nên khối lượng công việc của công nhân vệ sinh môi trường ngày càng tăng lên, kèm theo đó là bao nỗi lo toan, vất vả trong cuộc sống khi Tết đến xuân về. Thấu hiểu điều đó, Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt đã chủ động chăm lo cho đời sống của công nhân, người lao động. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm chung tay hỗ trợ để người lao động yên tâm làm việc và có cái Tết đủ đầy.

“Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt đã có kế hoạch chi tiền làm thêm giờ, trước, trong và sau Tết. Đồng thời, hỗ trợ nấu ăn tối đêm 30 Tết cho công nhân và tặng mỗi người một phần quà trị giá 500 ngàn đồng cũng như chi thưởng cho người lao động bằng một tháng lương. Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty sẽ thăm trực tiếp công nhân có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau... Ngoài ra, công ty cũng trích quỹ phúc lợi để đi thăm, chia sẻ ở 5 cơ sở xã hội trên địa bàn thành phố”, ông Tuyên cho biết thêm.

Trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, vừa qua, đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã đến thăm, động viên và tặng quà cho công nhân, người lao động tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nhằm chăm lo, hỗ trợ để đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết. 

Đối với chị Huỳnh Thị Dung - Đội Môi trường đô thị, Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt, người đã có gần 15 năm gắn bó với công việc dọn dẹp vệ sinh môi trường, hầu như năm nào chị cũng trực dọn vệ sinh lúc giao thừa. “Mặc dù muốn trở về đón giao thừa với gia đình nhưng vì công việc, muốn góp sức tạo môi trường xanh - sạch - đẹp ngay từ ngày đầu tiên của năm mới nên tôi cùng đồng nghiệp luôn cố gắng hoàn thành công việc. Đón nhận sự quan tâm cũng như những món quà từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo công ty cũng như tổ chức Công đoàn, cá nhân tôi nói riêng và mọi người trong công ty nói chung đều rất vui, món quà giúp tiếp thêm tinh thần cho người lao động trong dịp Tết”, chị Dung bày tỏ.

https://baolamdong.vn/

Lượt xem: 62
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001705028
  •  Đang online: 20
  •  Trong tuần: 31.312
  •  Trong tháng: 70.694
  •  Trong năm: 343.313