.
Lan tỏa sâu rộng Phong trào Học tập và làm theo gương Bác In trang
02/11/2023 09:47 SA

Hội thi sân khấu hóa Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng năm 2023 đã phản ánh một cách toàn diện kết quả việc triển khai Chỉ thị 05, Kết luận 01 của Bộ Chính trị ở mỗi địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh. Qua đó tạo sự lan tỏa sâu rộng Phong trào Học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ trong cộng đồng xã hội.

Thông qua hội thi tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh
Thông qua hội thi tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh

• NHÂN RỘNG CÁC ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN 

Qua 2 ngày (2, 3/10) diễn ra Chung kết Hội thi sân khấu hóa Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng năm 2023 đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và cảm xúc tích cực cho người xem. Đây thật sự là hoạt động sôi nổi, có sức lan tỏa sau hơn 3 năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân tham gia. Từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Qua đó, kịp thời phát hiện, nêu gương, nhân rộng những nhân tố mới, cách làm hay, sáng tạo, các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo gương Bác với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và có sức thuyết phục, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội, thúc đẩy việc tổ chức thực hiện thành công Chỉ thị 05 và Kết luận 01 của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh.

“Hội thi sân khấu hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 được tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thu hút đông đảo sự quan tâm của các tầng lớp Nhân dân. Điều đặc biệt là các tiểu phẩm sân khấu với nhân vật là người thật, việc thật trong học tập và làm theo Bác, lấy từ những câu chuyện có thật ở địa phương, từ những tấm gương điển hình về các mặt trong đời sống xã hội. Qua đó góp phần nhân rộng các điển hình tiên tiến, lan tỏa các mặt tích cực…”, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Di Linh - ông Phạm Thành Đồng cho hay. 

Các đội dự thi đã khéo léo và sáng tạo trong việc tái hiện những tấm gương rất đời thường. Nếu như sức lan toả từ tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được thể hiện trong phần thi chào hỏi và thuyết trình, thì ở phần thi tiểu phẩm đã thể hiện đầy đủ những gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ những việc làm sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính, những việc làm gắn với nâng cao đời sống Nhân dân, đến những tấm gương cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, công nhân, công chức, viên chức, người lao động… Những gương sáng đời thường được các diễn viên hóa trang chuyển tải thành các vở diễn trên sân khấu đã mang đến cảm xúc tích cực cho người xem. Từ đó lan tỏa, khơi dậy tinh thần xây dựng quê hương, đất nước trong mỗi con người. 

• LAN TỎA TINH THẦN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC

Các thí sinh tham gia hội thi không chỉ tìm tòi, nghiên cứu tư liệu, lựa chọn các chủ đề trong học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ để thể hiện qua phần thi sân khấu hóa, mà chính bản thân người dự thi cũng đã thấm nhuần ý nghĩa việc học và làm theo tấm gương Hồ Chủ tịch. Là thành viên đội thi Trường Đại học Đà Lạt tham gia Hội thi sân khấu hóa Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng năm 2023 trong phần thi tiểu phẩm “Tình Việt - Lào”, Phousaming Sanavong chia sẻ: “Là một sinh viên Lào đang theo học tại Đà Lạt - Lâm Đồng, tôi rất tự hào khi được tham gia hội thi về Bác Hồ Chí Minh. Qua phần thi của đội mình, tôi biết thêm về mối quan hệ sâu sắc, thuỷ chung của hai nước Việt Nam và Lào. Đặc biệt, tôi được tìm hiểu thêm về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ Chí Minh, Người rất yêu Nhân dân và yêu đất nước của mình. Tôi cũng xin cảm ơn thầy cô đã cho tham gia hội thi rất ấn tượng này, và cảm ơn Nhà nước Việt Nam đã tạo điều kiện cho em được sinh sống và học tập tại môi trường rất thú vị này”. 

Qua 6 tháng phát động và tổ chức hội thi từ cấp cơ sở đến cấp huyện, đã có 416 đội thi với trên 12.000 người tham gia. Từ kết quả Hội thi cấp cơ sở, 18 đội thi đến từ 12 huyện, thành phố và 6 đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy với hơn 500 diễn viên không chuyên tham gia Chung kết Hội thi Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng năm 2023. Hội thi đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sinh động, sôi nổi, bổ ích và đầy ý nghĩa, để lại ấn tượng đẹp, sâu sắc, dư âm tích cực trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. 

“Việc tổ chức hội thi không chỉ là một hình thức học tập trong cán bộ, đảng viên, mà thông qua đó tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hội thi đã thành công tốt đẹp trên tất cả các phương diện, từ sự quan tâm sâu sắc và khẳng định trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05, Kết luận 01 của Bộ Chính trị; đến công tác chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, sự tâm huyết của các đội tham gia hội thi với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, nội dung phù hợp với chủ đề, sát với thực tiễn, tạo sức lan tỏa rất lớn về tinh thần học tập và làm theo gương Bác tới mọi mặt đời sống xã hội... Thông qua hội thi, Ban Tổ chức mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp  tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05 và Kết luận 01 của Bộ Chính trị, đưa Chỉ thị đi vào cuộc sống một cách thiết thực, hiệu quả nhất trên địa bàn toàn tỉnh”, đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết. 

Lượt xem: 109
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001704995
  •  Đang online: 33
  •  Trong tuần: 31.279
  •  Trong tháng: 70.661
  •  Trong năm: 343.280