.
Đam Rông: Kết quả thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng In trang
21/02/2024 08:23 SA

Ngay khi có Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Kế hoạch số 96-KH/TU, ngày 09/8/2019 Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn huyện để phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện trong toàn đảng bộ. Cấp ủy các tổ chức đảng trực thuộc Huyện ủy đã triển khai quán triệt đến tất cả đảng viên và các chi bộ trực thuộc về nội dung, mục đích yêu cầu của Chỉ thị. Tổ chức hội nghị quán triệt, phổ biến tại các buổi sinh hoạt chi bộ, họp giao ban cơ quan; tuyên truyền tại các buổi hướng dẫn, tập huấn về nghiệp vụ; thông qua phương tiện thông tin đại chúng…

Đại hội Đảng bộ huyện Đam Rông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 -2025 coppy
Đại hội Đảng bộ huyện Đam Rông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 -2025 coppy

Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng Kế hoạch số 94-KH/HU, ngày 28/8/2019 về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Hướng dẫn số 02-HD/HU, ngày 20/12/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy hướng dẫn một số nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 94-KH/HU, ngày 28/8/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy về Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; Công văn số 946-CV/HU, ngày 16/3/2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc thảo luận, đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội đảng các cấp; Công văn số 1004-CV/HU, ngày 03/7/2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc chuẩn bị nội dung phục vụ Đại hội đảng bộ huyện lần thứ IV; Kế hoạch số 99-KH/HU, ngày 19/11/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tuyên truyền Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Quyết định thành lập các Tiểu ban phục vụ Đại hội gồm: Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban phục vụ và các tổ giúp việc các tiểu ban để chuẩn bị tốt cho công tác Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đam Rông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Qua đó, các Tiểu ban và bộ phận giúp việc đã chủ động, tập trung chuẩn bị, triển khai các công việc và nội dung Đại hội như: Dự thảo các báo cáo trình Đại hội, trọng tâm là báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy; phương án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy khóa mới; phương án nhân sự đại biểu dự Đại hội cấp trên; chương trình Đại hội, nội quy, quy chế Đại hội; dự thảo nghị quyết và chương trình hành động; các kịch bản điều hành Đại hội…

Đảng bộ cơ sở Đạ K'Nàng tổ chức đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025 coppy
Đảng bộ cơ sở Đạ K'Nàng tổ chức đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025 coppy

Kết quả thực hiện: Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp của huyện Đam Rông được thực hiện, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đối với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; coi trọng chất lượng, hiệu quả, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, trước hết là người đứng đầu; bảo đảm an toàn, thiết thực, không phô trương hình thức, kiên quyết chống lãng phí, tiêu cực. Thông qua Đại hội đảng bộ các cấp, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc và niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo tổ chức thảo luận kỹ lưỡng, sâu sắc, hiệu quả các quan điểm, mục tiêu, chủ trương, định hướng lớn nêu tại dự thảo các văn kiện Đại hội đảng bộ. Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành đảng bộ đã đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện.

Công tác nhân sự nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bảo đảm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ mà trực tiếp là Ban Chấp hành, Ban Thường vụ cấp ủy. Cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đảng bộ.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã chú trọng giới thiệu tham gia cấp ủy những nhân tố mới có đức, có tài, có uy tín, có triển vọng thông qua hoạt động thực tiễn, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số. Việc đánh giá cán bộ đã chặt chẽ và thực chất, trên cơ sở đánh giá của cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị có thẩm quyền, đặc biệt coi trọng phẩm chất, uy tín, kết quả cụ thể; chủ động phòng ngừa, cảnh giác, ngăn chặn, đấu tranh, không để tác động, chi phối bởi những thông tin giả, thông tin không chính thức, xấu độc, có dụng ý bịa đặt, xuyên tạc, gán ghép trên Internet, mạng xã hội liên quan đến công tác chuẩn bị nhân sự…

Nhìn chung, mặc dù Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đam Rông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, cùng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và thường xuyên của Tỉnh ủy, Đại hội đã diễn ra theo đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp.Các khâu chuẩn bị và tổ chức Đại hội được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và công phu, đã hạn chế thấp nhất những sai sót có thể xảy ra. Kết quả Đại hội được toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân vui mừng, phấn khởi; thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của đại biểu trong việc lựa chọn bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2020 -2025 và bầu đại biểu dự Đại hội cấp trên. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về công tác nhân sự nên kết quả bầu cử đúng theo phương án nhân sự đã được phê duyệt và có sự thống nhất cao, không có ai ứng cử, đề cử thêm, Đại hội bầu 1 lần đủ số lượng cần bầu; cơ cấu tỷ lệ trẻ, nữ, dân tộc thiểu số đều đạt và vượt so với quy định. Chất lượng nhân sự cao hơn nhiệm kỳ trước và có độ tuổi bình quân trẻ hơn. Công tác tuyên truyền về Đại hội được triển khai sâu rộng; công tác trang trí, khánh tiết thực hiện theo đúng hướng dẫn; công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được đảm bảo.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một số hạn chế, thiếu sót cần rút kinh nghiệm trong chỉ đạo Đại hội, cũng như chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ quan trọng ở địa phương, cụ thể như sau: Công tác chuẩn bị dự thảo các văn kiện trình Đại hội còn phải sửa đi sửa lại nhiều lần, một số ngành, cơ quan chuyên môn chưa nắm chắc số liệu và dự báo xu thế tình hình để tham mưu đề ra các chỉ tiêu cho nhiệm kỳ tới một cách sát thực, khả thi. Việc thảo luận, tranh luận tại Đại hội chủ yếu là đề xuất, kiến nghị là chính, ít có ý kiến mang tính đổi mới, sáng tạo trong việc đề ra các giải pháp, biện pháp tổ chức thực hiện. Công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp mới chú trọng về bề nổi, chưa chú trọng chiều sâu trong tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Đại hội đến các tầng lớp nhân dân; các hình ảnh trưng bày truyền thống xung quanh hội trường còn đơn điệu, không sinh động, thiếu tư liệu qua các thời kỳ.

Lan Trương

Lượt xem: 35
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001640858
  •  Đang online: 20
  •  Trong tuần: 13.823
  •  Trong tháng: 6.524
  •  Trong năm: 279.143