.
Đam Rông tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024 – 2029 In trang
01/04/2024 08:06 SA

Thực hiện Chỉ thị số 24-CT/HU ngày 14/7/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy và Hướng dẫn số 39/HD-MTTQ-BTT ngày 26/7/2023 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện về tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Đam Rông lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029; các công văn về việc chọn đơn vị chỉ đạo đại hội điểm, việc phối hợp chỉ đạo xây dựng đề án nhân sự, việc xếp lịch duyệt công tác đại hội và tổ chức đại hội MTTQ cấp cơ sở; đồng thời, xây dựng đề cương báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm và các biểu mẫu phục vụ cho đại hội, đảm bảo thống nhất, đồng bộ trong toàn huyện.

Đại hội MTTQ Việt Nam xã Phi Liêng
Đại hội MTTQ Việt Nam xã Phi Liêng

Để Đại hội MTTQ cấp cơ sở thành công, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ các xã xây dựng kế hoạch, thành lập các tiểu ban giúp việc Đại hội; chuẩn bị kịch bản, các văn kiện Đại hội, các biểu mẫu phục vụ cho Đại hội, đặc biệt là làm tốt công tác nhân sự Ủy ban, Ban Thường trực khóa mới đảm bảo các nguyên tắc, quy định của Đảng, Nhà nước và Điều lệ MTTQ. Chú trọng công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.

MTTQ huyện lựa chọn MTTQ xã Phi Liêng tổ chức Đại hội điểm vào ngày 19/01/2024, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Phi Liêng lần thứ VIII nhiệm kỳ 2024-2029. Ngay sau Đại hội điểm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã tiến hành tổ chức đánh giá và rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức Đại hội, công tác hậu cần, công tác tuyên truyền, nhân sự để tổ chức Đại hội tốt hơn. Từ Đại hội điểm MTTQ xã Phi Liêng, đến ngày 29 tháng 3, 100% xã trong huyện đã tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp cơ sở.

Đại hội MTTQ Việt Nam xã Rô Men
Đại hội MTTQ Việt Nam xã Rô Men

Qua quá trình triển khai, chuẩn bị và tổ chức Đại hội MTTQ cấp xã luôn có sự quan tâm của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể. Công tác chuẩn bị cho Đại hội được thực hiện tích cực đảm bảo theo sự chỉ đạo của các cấp ủy đảng, các văn bản hướng dẫn của MTTQ cấp trên. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy, Phòng Nội vụ cùng với lãnh đạo địa phương tiến hành rà soát, tổng hợp thực trạng nhân sự Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn, đặc biệt là Chủ tịch, các Phó Chủ tịch để có hướng đề xuất với cấp ủy có chủ trương, giải pháp giải quyết những vấn đề về công tác cán bộ thuộc thẩm quyền của cấp ủy; tổ chức làm việc với cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo và công tác triển khai Đại hội MTTQ các xã nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị Đại hội.

Công tác tổ chức Đại hội đã được MTTQ các xã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định của Điều lệ và hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Chương trình Đại hội được chuẩn bị chu đáo, tạo được ấn tượng và không khí sôi nổi. Nội dung báo cáo chính trị trình đại hội đã được các đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng, đánh giá khách quan, toàn diện về những kết quả đã đạt được, ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đưa ra chương trình hành động nhiệm kỳ mới sát thực tiễn, bám sát tinh thần nghị quyết đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ chính trị của từng địa phương. Đại biểu dự Đại hội đảm bảo được thành phần và cơ cấu, vừa mang tính tiêu biểu, vừa mang tính đại diện cho các tổ chức chính trị- xã hội, đại diện cho các dân tộc, tôn giáo và cá nhân tiêu biểu..... Có thể khẳng định Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở huyện Đam Rông đã thành công tốt đẹp, đại hội đã hiệp thương cử 286 vị vào ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã và 109 đại biểu đi dự Đại hội MTTQ Việt Nam huyện lần thứ V; có 05/08 chủ tịch tái cử chức vụ Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã, nhiệm kỳ 2024-2029.

Để Đại hội MTTQ huyện Đam Rông lần thứ V nhiệm kỳ 2024-2029, dự kiến tổ chức trung tuần tháng 5/2024 thành công tốt đẹp, cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, MTTQ huyện sẽ tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, nhất là tuyên truyền trực quan trước, trong và sau Đại hội. Đồng thời, tập trung xây dựng hệ thống văn kiện, nhất là báo cáo chính trị đảm bảo chất lượng, đánh giá đúng kết quả đạt được nhiệm kỳ qua, chỉ ra hạn chế, những bài học kinh nghiệm, xây dựng chương trình hành động để thực hiện tốt trong nhiệm kỳ tới… Tin rằng với những nỗ lực chuẩn bị của Mặt trận Tổ quốc huyện nhà, cùng sự đoàn kết của nhân dân… Đại hội MTTQVN huyện Đam Rông lần thứ V sẽ thành công, tốt đẹp.

Lan Trương

Lượt xem: 111
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001653124
  •  Đang online: 37
  •  Trong tuần: 3.925
  •  Trong tháng: 18.790
  •  Trong năm: 291.409