.
Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Rô Men lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 In trang
18/03/2024 08:31 SA

Ngày 15/3/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Rô Men long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự và chỉ đạo đại hội có ông Nguyễn Quốc Hương - UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, ông Nguyễn Văn Thành – UVBTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Rô Men; đại diện lãnh đạo Đảng Ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể xã Rô Men, 86 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân dự Đại hội.

Đồng chí Nguyễn quốc Hương - Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu chỉ đại hội
Đồng chí Nguyễn quốc Hương - Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu chỉ đại hội

Nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Rô Men đã bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, chương trình hành động của MTTQ Việt Nam các cấp, thực hiện đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ủy ban MTTQ xã và Ban công tác mặt trận ở khu dân cư. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua được MTTQ xã triển khai kịp thời, sâu rộng với nhiều hình thức, cách làm phong phú, thiết thực, hiệu quả đã động viên nhân dân hăng hái tham gia. Hàng năm, MTTQ xã đã ban hành kế hoạch thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền, vận động Nhân dân, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc từ xã đến thôn đã có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, mỗi chương trình, nhiệm vụ công tác đều tập trung chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm chú trọng xây dựng các mô hình, các gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực; chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã được thực hiện hiệu quả, trong đó nhiều nội dung, nhiều lĩnh vực đạt được kết quả tốt. Công tác vận động, tập hợp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương có nhiều tiến bộ, góp phần tăng cường đồng thuận xã hội trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, giữ vững ổn định quốc phòng, an ninh.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và các tổ chức thành viên phát động ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới. Những chuyển biến mới về công tác cán bộ, kiện toàn tổ chức bộ máy, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các tổ chức thành viên đã tạo nên những tiền đề quan trọng, củng cố và nâng cao vị thế chính trị, xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Ra mắt ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã khóa mới
Ra mắt ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã khóa mới

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và những hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Các tham luận tại đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh; khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức mặt trận, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Quốc Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện thống nhất với phương hướng chung, 9 chỉ tiêu và 6 chương trình hành động mà UBMTTQ Việt Nam xã đã trình trước Đại hội. Đồng thời, để tiếp tục củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, đồng chí chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện đề nghị UBMTTQ Việt Nam xã tiếp tục tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, bảo đảm sự đồng thuận, thống nhất cao về tư tưởng và hành động, thực hiện có kết quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương; Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với dân, hướng về cơ sở, tránh hình thức, hành chính hóa; Cần đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước bằng nhiều hình thức đa dạng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của địa phương và phù hợp với tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; trong đó chú trọng các nhiệm vụ về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững; vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo…

Với tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, trách nhiệm, phát triển”, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Rô Men nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hiệp thương bầu 35 Ủy viên vào Ủy ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ mới và bầu 11 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam huyện, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ông Ha Câu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Rô Men khóa IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 được hiệp thương tái cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Rô Men nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tiến hành tặng giấy khen cho các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019 - 2024; tặng quà cho các đồng chí thôi không tham gia Ủy ban MTTQ xã khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

                                                                           Văn Cương

Lượt xem: 31
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001652364
  •  Đang online: 65
  •  Trong tuần: 3.165
  •  Trong tháng: 18.030
  •  Trong năm: 290.649