.
Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021 In trang
27/12/2021 05:18 CH

Chiều nay, ngày 27/12/2021, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Về dự và chỉ đạo Hội nghị  có đồng chí Bùi Văn Hùng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và đồng chí Đa Cắt K’Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2021 tiếp tục là năm ghi nhận những tác động bất lợi của dịch Covid-19; do đó, cán bộ, hội viên nông dân huyện Đam Rông đã nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng chống Covid-19, vừa khắc phục khó khăn, duy trì lao động sản xuất, phát triển kinh tế; hầu hết các chỉ tiêu thi đua đều được các cấp Hội thực hiện đạt và vượt so với kế hoạch Hội cấp trên giao.

Trong công tác tuyên truyền, Hội đã có sự đổi mới sáng tạo, tuyên truyền bằng trực tuyến, trực quan, mô hình, việc làm cụ thể, kịp thời ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đao, chỉ đạo, hoạt động công tác Hội. Đặc biệt, Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ nông dân có điều kiện trên địa bàn thành lập các mô hình HTX và tổ hợp tác trong các lĩnh vực thế mạnh của địa phương như trồng cây nông nghiệp, cây ăn quả, chăn nuôi, tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ… đến nay toàn huyện có 18 HTX và 10 tổ hợp tác. Ngoài ra, Hội các cấp cũng đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn tập huấn, chuyển giao KHKT về cách trồng và chăm sóc cà phê, dâu tằm, mắc ca, phòng trừ dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón,…Qua đó đã làm thay đổi nhận thức, tập quán của nông dân, nâng cao năng lực và trình độ thâm canh cây trồng, vật nuôi.

Các hoạt động hỗ trợ nông dân tiếp tục được quan tâm theo hướng thiết thực, hiệu quả; đẩy mạnh tín chấp và nhận ủy thác với các ngân hàng, xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân, cho nông dân vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Hoạt động dịch vụ, tư vấn hỗ trợ nông dân tiếp tục được quan tâm, đổi mới; trong năm Hội nông dân các cấp đã phối hợp với các phòng, ban, ngành tổ chức 43 buổi hội thảo chuyển giao KHKT với 3.010 lượt hội viên nông dân tham gia.

Tại Hội nghị, các địa biểu đã thảo luận và đề ra một số chỉ tiêu cho năm 2022 như: 100% cán bộ hội, 85% hội viên nông dân được học tập, quán triệt các chủ trương, chính sách, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của Hội cấp trên;  100% cán bộ từ chi hội trở lên được tập huấn bồi dưỡng công tác Hội; 100% cơ sở Hội, 90% chi, tổ Hội hoạt động từ khá trở lên, không có cơ sở, chi, tổ hội yếu kém; 45% số hội viên nông dân đạt danh hiệu SXKD giỏi; Có 100% cán bộ và 80% hội viên được chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi cũng như chuyển đổi giống cây trồng vật nuôi phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế của địa phương; phấn đấu kết nạp ít nhất 15 cán bộ, hội viên nông dân vào Đảng. Xây dựng mới từ 8 đến 10 mô hình phát triển kinh tế, 8 mô hình bảo vệ môi trường nông thôn. Có từ 3% số hội viên nghèo được giúp đỡ thoát nghèo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả và đóng góp của Hội Nông dân đã đạt được trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đồng thời nêu những vấn đề, nhiệm vụ đặt ra cho các cấp hội trong thời gian tới như đẩy mạnh liên kết với với các doanh nghiệp, thay đổi tư duy trong làm nông nghiệp... Năm 2022 được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn do thời tiết, đại dịch Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp, kinh tế chưa hồi phục, phát triển do đó yêu cầu đặt ra với các cấp Hội là rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cấp mình đã đề ra, đưa ra các giải pháp và nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ; góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, của tỉnh…

Cũng tại hội nghị, Hội Nông dân huyện đã tặng bằng khen cho 08 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội và phong trào nông dân năm 2021.

ban tuyên giáo huyện ủy

Lượt xem: 197
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002090513
  •  Đang online: 97
  •  Trong tuần: 11.169
  •  Trong tháng: 46.003
  •  Trong năm: 728.798