.
Tổ chức đoàn với các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi In trang
26/06/2019 12:00 SA

Công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Đam Rông triển khai, thực hiện với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú giúp các em có một kỳ nghỉ hè an toàn, vui tươi.

Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em trong dịp hè năm 2019, Ban thường vụ huyện đoàn Đam Rông đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn xây dựng chương trình, kế hoạch để tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi trong kỳ nghỉ hè. Theo đó, các cơ sở đoàn mở các lớp năng khiếu để trang bị cho các em về kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình, phòng chống bạo lực xâm hại; hướng dẫn các em phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước. Đến nay, Ban thường vụ huyện đoàn đã phối hợp với phòng lao động thương binh xã hội tham mưa cho UBND huyện tổ chức thành công tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn lắng nghe trẻ em nói thu hút sự tham gia của 80 em thiếu nhi trên địa bàn huyện; tổ chức thành công giải bóng đá nhi đồng năm 2019; tổ chức hàng chục đêm biểu diễn văn hóa, văn nghệ với sự tham gia của đông đảo thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn huyện. Chị Nguyễn Thị Nhung, Bí thư huyện đoàn Đam Rông, cho biết; “Đối với cấp huyện thì trong thời gian vừa qua cũng tổ chức khai mạc hè gắn với tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn lắng nghe trẻ em nói. Tổ chức giải bóng đá nhi đồng hè, đây là giải thường niên của ban thường vụ huyện đoàn phối hợp với trung tâm văn hóa. Ngoài ra, đối với các cơ sở đoàn chúng tôi đề nghị chủ động tổ chức các hoạt động phù hợp đối với tâm sinh lý, lứa tuổi thanh, thiếu nhi trong dịp hè.”

Ngoài ra, các tổ chức cơ sở đoàn còn tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí như: bóng đá, cầu lông, trò chơi vận động, trò chơi dân gian… tạo không khí ngày hè thực sự vui tươi, bổ ích cho các em thiếu nhi. Đồng thời, tổ chức các buổi tập luyện về thể dục, thể thao, các diễn đàn về phòng, chống tai nạn thương tích, đặc biệt là phòng, chống đuối nước cho trẻ em, thành lập các đội hình tuyên truyền về Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; hỗ trợ, tư vấn cho trẻ em; phối hợp với các đội sinh viên tình nguyện tổ chức sinh hoạt hè, ôn tập hè, dạy ngoại ngữ cho các em thiếu nhi, nhất là quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Phối hợp với trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao huyện tổ chức các lớp huấn luyện bóng đá, học đàn, chiêu sinh các lớp võ thuật, tổ chức đọc sách tại thư viện…. Chị Nguyễn Thị Nhung, Bí thư huyện đoàn Đam Rông, cho biết thêm; “Tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các lớp dạy kỹ năng phòng, chống đuối nước, phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại tình dục ở trong trẻ em. Ngoài ra đối với công tác tình nguyện vì an sinh xã hội thì tất cả thành lập 8 đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ để thực hiện các công trình phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới trong dịp hè.”

Bên cạnh đó, huyện đoàn còn tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức trao tặng quà, xe đạp, trao học bổng, đỡ đầu các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; huy động nguồn vốn để xây dựng sân cơ sở vật chất, bể bơi, mua sắm trang thiết bị vui chơi giải trí nhằm tạo sân chơi cho các em thiếu nhi trong dịp hè. Phối hợp với các cơ quan chức năng huyện rà soát các địa điểm vui chơ giải trí tại cộng đồng có nghuy cơ xảy ra tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước cao để có các biện pháp phòng, tránh cho trẻ. Chị Nguyễn Thị Nhung, Bí thư huyện đoàn Đam Rông, chia sẽ; “Đối với sân chơi gặp khó khăn thì ban thường vụ huyện đoàn cũng đã có sự vào cuộc huy động các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ các sân chơi cho các em. Ngoài việc tổ chức sân chơi bằng các hoạt động thì chúng tôi cũng đang triển khai xây dựng các sân chơi bằng các công trình để các em có môi trường để các em đến vui chơi. Chúng tôi cũng kêu gọi một tư nhân mở lớp dạy bơi được một số ngày miễn phí cho thiếu nhi trên địa bàn một số xã.”

Với những hoạt động phong phú, đa dạng được Ban thường vụ huyện đoàn Đam Rông triển khai trong dịp hè, sẽ góp phần giúp các em rèn luyện bản thân, phát triển thể chất, tinh thần, tạo tâm thế tốt nhất để bước vào năm học mới với nhiều thành công./.

Văn Tâm

Lượt xem: 714
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001628766
  •  Đang online: 107
  •  Trong tuần: 1.731
  •  Trong tháng: 101.410
  •  Trong năm: 267.051