.
Ban Thường vụ Huyện uỷ Đam Rông triển khai Kế hoạch phát triển đảng viên trong học sinh, doanh nghiệp không có vốn Nhà nước In trang
18/03/2024 04:19 CH

Thực hiện Kế hoạch số 97-KH/TU, ngày 11 tháng 11 năm 2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy kế hoạch phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên, doanh nghiệp không có vốn Nhà nước. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã ban hành Kế hoạch số 143 -KH/HU, ngày 04 tháng 03 năm 2024  kế hoạch phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên, doanh nghiệp không có vốn Nhà nước đề ra mục tiêu năm 2024, Đối với học sinh: Phấn đấu hằng năm mỗi tổ chức đảng trong các trường Trung học phổ thông kết nạp được ít nhất 01 học sinh. Đối với công nhân, người lao động trong doanh nghiệp không có vốn Nhà nước: Phấn đấu kết nạp đảng viên trong doanh nghiệp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Lễ kết nạp đảng viên là học sinh (Ảnh minh họa)
Lễ kết nạp đảng viên là học sinh (Ảnh minh họa)

             Nhằm bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, bồi đắp ước mơ, hoài bão cống hiến, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh ưu tú trong các trường Trung học phổ thông tham gia các hoạt động phong trào, phấn đấu trở thành đảng viên. Bồi dưỡng, giúp đỡ công nhân, người lao động, chủ doanh nghiệp trong các doanh nghiệp không có vốn Nhà nước đủ tiêu chuẩn được kết nạp vào Đảng.Phát triển đảng viên trong học sinh, doanh nghiệp không có vốn Nhà nước đảm bảo về số lượng, đồng thời phải chú trọng về chất lượng. Việc giới thiệu quần chúng ưu tú là học sinh trung học phổ thông; công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp phải thật sự tiêu biểu, đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Các cấp ủy, tổ chức đảng chỉ đạo thực hiện thống nhất, đồng bộ, coi trọng chất lượng, tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định; phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác phát triển đảng viên thời gian qua; nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong chỉ đạo thực hiện Kế hoạch này, đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả.

             Ban Thường vụ Huyện uỷ đề nghị Đảng ủy cơ sở các xã, các chi bộ trường Trung học phổ thông xây dựng kế hoạch thực hiện từ năm 2024. Hằng năm, kết hợp tổng kết cuối năm, tiến hành đánh giá việc thực hiện Kế hoạch này và của chi bộ, Đảng bộ mình.

             Ban Tổ chức Huyện ủy ban hành hướng dẫn kết nạp đảng đối với học sinh trong các trường Trung học phổ thông; công nhân, người lao động trong doanh nghiệp không có vốn Nhà nước; chủ trì, phối hợp với các Ban của Huyện ủy kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch này.

Lan Trương

Lượt xem: 38
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001651400
  •  Đang online: 56
  •  Trong tuần: 2.201
  •  Trong tháng: 17.066
  •  Trong năm: 289.685