.
Sôi nổi các hoạt động Hội trại tòng quân huyện Đam Rông năm 2024 In trang
28/02/2024 10:39 SA

Nhằm tạo không khí trước ngày hội tòng quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đam Rông đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó phải kể đến hội trại tòng quân, nhằm tạo khí thế mới, tiếp lửa cho tuổi trẻ lên đường nhập ngũ.

UBND huyện trao khen thưởng thanh niên lên đường nhập ngũ
UBND huyện trao khen thưởng thanh niên lên đường nhập ngũ

Chiều 26/2/2024, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Đam Rông đã tổ chức thành công Lễ khai mạc “Hội trại tòng quân” năm 2024. Với chủ đề “Tổ quốc gọi - thanh niên sẵn sàng”, Hội trại tòng quân năm 2024 với sự tham gia của 12 tiểu trại đến từ các cơ quan, đơn vị, địa phương và trường học trên địa bàn huyện. Hội trại tòng quân sẽ diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự về quyền lợi, trách nhiệm và chế độ chính sách của công dân khi thực hiện nghĩa vụ quân sự và sau khi xuất ngũ; tổ chức Hội thi trại đẹp; tham gia các trò chơi gấp nội vụ, truyền tin, xích xe tăng; hội thi văn nghệ, chương trình giao lưu với thanh niên nhập ngũ, xuất ngũ; Xem video Tuyên truyền về truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam; chương trình đốt lửa trại….

Năm 2024, huyện Đam Rông được giao chỉ tiêu tuyển chọn 80 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 67 thanh niên tham gia nghĩa vụ Quân sự; 13 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, 2 đảng viên. Trong đó có 55 tân binh được giao cho Trung đoàn 88 thuộc sư đoàn Bộ binh 302, Quân khu 7; 10 tân bình giao cho Trung đoàn Bộ binh 994 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng và 13 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân về đơn vị Công an tỉnh Lâm Đồng.

Các hoạt động trong Hội trại tòng quân là dịp để các đoàn viên thanh niên giao lưu, kết bạn, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên thanh niên với lực lượng vũ trang, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, tạo không khí vui tươi, hăng hái cho các chiến sĩ trẻ và các đoàn viên thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ.

Dịp này, UBND huyện Đam Rông đã trao tặng giấy khen cho 80 thanh niên ưu tú lên đường thực hiện nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024.

Kết thúc Hội trại, Ban Tổ chức đã trao giải nhất trại đẹp cho đơn vị Liêng S’Rônh; giải nhì cho xã Đạ M’Rông, Rô Men; đồng giải ba cho đơn vị xã Đạ K’Nàng, Trường THPT - THCS Võ Nguyên Giáp, đơn vị xã Phi Liêng và trao các giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải A văn nghệ cho đơn vị xã Đạ K’nàng và Đạ Tông và 4 giải B văn nghệ cho các đơn vị xã Rô Men, Trường THPT Đạ Tông; Trường THPT - THCS Võ Nguyên Giáp và đơn vị xã Đạ Long…

Trao khen thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao tham gia Hội trại
Trao khen thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao tham gia Hội trại

Hội trại tòng quân là món quà đầu xuân mới mà Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện gửi đến các tân binh là hoạt động tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho đoàn viên thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, qua đó, nâng cao nhận thức và lòng tự hào, ý thức trách nhiệm cho đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của quân đội nhân dân Việt Nam “Trung với Đảng, hiếu với dân”; giữ gìn và phát huy phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân: “Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với Nhân dân”.

                                                                             Văn Cương

Lượt xem: 42
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001642095
  •  Đang online: 90
  •  Trong tuần: 15.060
  •  Trong tháng: 7.761
  •  Trong năm: 280.380