.
Đam Rông tọa đàm kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam In trang
27/02/2024 09:10 SA

Ngày 27/2, ngành Y tế huyện Đam Rông tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024). Về dự buổi tọa đàm có đồng chí Liêng Hót Ha Hai – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, viên chức , người lao động Trung tâm Y tế huyện.

Đồng chí Phan Thanh Thành trao khen thưởng
Đồng chí Phan Thanh Thành trao khen thưởng

Tại buổi tọa đàm, các đồng chí đại biểu cùng các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành Y trong huyện đã ôn lại chặng đường 69 năm xây dựng và phát triển, ngành Y tế Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc và đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước; đồng thời cùng nghe lá thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho ngành Y tế Việt Nam “Lương y phải như từ mẫu, thầy thuốc phải như mẹ hiền” và cùng nhau nhìn lại chặng đường phát triển của ngành y tế huyện nhà. 

Trong những năm qua, ngành Y tế huyện Đam Rông đã và đang có những bước tiến quan trọng. Hệ thống y tế từ huyện đến cơ sở tiếp tục được củng cố và phát triển, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế được quan tâm đầu tư khang trang và từng bước hiện đại, đội ngũ cán bộ y, bác sỹ ngày càng tăng cao cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Để giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục xây dựng ngành y tế huyện nhà có bước phát triển cao hơn nữa trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND huyện Đam Rông đề nghị mỗi cán bộ, y bác sỹ, nhân viên ngành y tế trong huyện tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của ngành y, nâng cao năng lực quản lý và điều hành công tác y tế từ huyện đến cơ sở; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trách nhiệm nêu gương; quyết liệt, đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo, phát triển kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI”, đồng thời gắn với việc thực hiện 12 điều y đức bằng những việc làm hết sức cụ thể, thiết thực, xứng đáng với sự tin cậy và tôn vinh của xã hội. 

Đồng chí Liêng Hót Ha Hai trao khen thưởng
Đồng chí Liêng Hót Ha Hai trao khen thưởng

Đây là dịp để những người làm ngành y cùng nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ như lời căn dặn của Bác Hồ: “Thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ y tế cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. "Lương y phải như từ mẫu"…

Lan Trương

Lượt xem: 31
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001640556
  •  Đang online: 25
  •  Trong tuần: 13.521
  •  Trong tháng: 6.222
  •  Trong năm: 278.841