.
Phát huy vai trò tôn giáo trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông In trang
17/11/2023 08:19 SA

Để phát huy sức mạnh tổng thể trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho toàn xã hội, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đến đông đảo tăng ni, phật tử trên địa bàn.

Tăng cường tuyên truyền pháp luật về giao thông đối với tăng ni, phật tử ở Lâm Đồng.
Tăng cường tuyên truyền pháp luật về giao thông đối với tăng ni, phật tử ở Lâm Đồng.

Xác định giữ vững trật tự an toàn giao thông, đảm bảo tính mạng, tài sản của nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, góp phần đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho mỗi gia đình và toàn xã hội, những năm qua, Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc Phòng CSGT và Công an các huyện, thành phố tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng là kéo giảm TNGT.

Lực lượng CSGT đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo tinh thần không có vùng cấm, không ai được can thiệp vào quá trình xử lý người vi phạm của lực lượng chức năng. Do đó, tất cả các trường hợp vi phạm pháp luật về giao thông tại Lâm Đồng được phát hiện đều bị xử lý nghiêm túc, đảm bảo công bằng, đúng pháp luật, tạo được sự đồng thuận ủng hộ cao của dư luận.

Theo báo cáo mới nhất của UBND tỉnh Lâm Đồng, trong 10 tháng của năm 2023, toàn tỉnh xảy ra 86 vụ TNGT, tăng 5 vụ, làm 46 người chết (giảm 14 người, giảm 22,3%) và bị thương 58 người (tăng 6 người, tăng 11,5%). Trong vòng 1 tháng qua (từ ngày 15/9 đến 14/10), tỉnh Lâm Đồng xảy ra 7 vụ TNGT (giảm 11 vụ, giảm 61,1%) làm 4 người chết (giảm 2 người chết) và làm 5 người bị thương (giảm 9 người).

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý người vi phạm.
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý người vi phạm.

Để phát huy sức mạnh của toàn xã hội trong việc chung tay đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đã chủ động đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo chính quyền các cấp, tổ chức đoàn thể, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội chung tay vào cuộc với quyết tâm cuối cùng là kéo giảm cả 3 tiêu chí của TNGT.

Cùng với đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT,  xây dựng các mô hình “Tăng ni, phật tử tham gia giao thông văn hóa - an toàn”, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn.

Đại tá Đinh Xuân Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đề nghị Phòng CSGT và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phát huy hiệu quả kế hoạch phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phát huy ưu thế của Phật giáo trong truyền thông về an toàn giao thông… nhằm hướng tới mục tiêu cuối cùng là kéo giảm TNGT, góp phần đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho các gia đình và toàn xã hội.

Đình Toàn

Lượt xem: 72
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001644269
  •  Đang online: 26
  •  Trong tuần: 17.234
  •  Trong tháng: 9.935
  •  Trong năm: 282.554