.
Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) In trang
18/05/2023 01:54 CH

Sáng ngày 17/5/2023, Huyện ủy Đam Rông tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII);Khen thưởng các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2023.

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc phát biểu, chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Lộc phát biểu, chỉ đạo tại hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Lộc - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đa Cắt K’ Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Liêng Hót Ha Hai, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy; các phòng ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; Bí thư các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Khen thường các tập thể và cá nhận có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.jpg
Khen thường các tập thể và cá nhận có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.jpg

Sau 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Lưu đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Công tác tuyên truyền qua internet, mạng xã hội được chú trọng, Huyện ủy đã chỉ đạo thành lập trang facebook “Đam Rông ngày mới”; xây dựng các tin, bài đăng tải trên các Trang facebook và Cổng thông tin điện tử của huyện; phối hợp với báo Lâm Đồng, bản tin Thông tin nội bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện các tin, bài về kết quả thực hiện học tập, làm theo tưởng tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào, mô hình thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW (Trong 02 năm, các báo, tạp chí, bản tin, các trang mạng xã hội, hệ thống phát thanh truyền thanh,… 228 phóng sự; ghi nhanh, gương người tốt, việc tốt, kịp thời phản ánh kết quả thực hiện chỉ thị 05-CT/TW, gương người tốt việc tốt, việc thực hiện các phong trào, mô hình trên địa bàn huyện). Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã kịp thời ban hành các chương trình hành động, Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương (khóa XII, XIII) và Nghị quyết của Tỉnh ủy, đồng thời chỉ đạo chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các tổ chức cơ sở đảng cụ thể hóa, triển khai thực hiện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, lĩnh vực cụ thể bảo đảm“Rõ việc, rõ giải pháp, rõ người thực hiện, rõ thời gian, rõ hiệu quả”. Hằng năm, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đưa vào nghị quyết, chương trình, kế hoạch, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá để lãnh đạo, chỉ đạo, gắn với triển khai các khâu đột phá, chương trình trọng tâm, công trình trọng điểm, các nghị quyết chuyên đề thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể duy trì nghiêm túc các hội nghị giao ban; thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, quy chế phối hợp; tổ chức các đợt làm việc với các địa phương để chỉ đạo, định hướng, triển khai nhiệm vụ ngay từ đầu năm. Thường xuyên chỉ đạo chính quyền từ huyện đến cơ sở tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực đất đai, tài nguyên - môi trường, xây dựng, trật tự xây dựng, tôn giáo, bảo vệ rừng,..Từ đó, nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc được giải quyết kịp thời, dứt điểm, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền. Đối với hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, nhất là các chương trình, kế hoạch năm đã có sự tư vấn, định hướng, phê duyệt của Thường trực Huyện ủy trước khi ban hành, đảm bảo việc tuyên truyền, vận động triển khai các nhiệm vụ được lượng hóa sản phẩm cụ thể, tránh chung chung, hình thức.

Hằng năm, các chỉ tiêu đều đạt, nhiều chỉ tiêu vượt so với nghị quyết đề ra. Lĩnh vực nông nghiệp được chỉ đạo quyết liệt, đã tạo bước đột phá, nâng cao giá trị ngành nông nghiệp tại địa phương. Kết quả đến cuối năm 2022, toàn huyện có thêm 02 chuỗi, với trên 120 hộ tham gia chuỗi; nâng tổng số chuỗi, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm lên thành 11 chuỗi (tăng 22% so với cùng kỳ), với tổng hộ tham gia trên 800 hộ, sản lượng nông sản qua chuỗi trên 9.500 tấn (trong đó có một số chuỗi hoạt động tương đối hiệu quả và đang mở rộng các liên kết như: chuỗi dâu tằm Duy Phương xã Đạ Rsal, chuỗi chuối Laba xã Đạ K’Nàng, chuỗi rau hoa công nghệ cao Đạ K’Nàng, chuỗi sản xuất rau thương phẩm Phi Liêng...); đã công nhận 06 sản phẩm OCOP cấp tỉnh (Chuối Laba, xã Đạ K’Nàng; Hạt mắc ca sấy, xã Phi Liêng; cà phê phin và Trà dây rừng, xã Liêng Srônh; Dứa mật, xã Rô Men; Sầu riêng, xã Đạ RSal). Lĩnh vực du lịch, dịch vụ được quan tâm, tạo điều kiện phát triển. Các chương trình trọng tâm, công trình trọng điểm được quan tâm chỉ đạo; cơ sở hạ tầng được đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế- xã hội. Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, trọng tâm là việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, khu dân cư tiêu biểu đạt nhiều kết quả, làm cho bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.

Lĩnh vực văn hóa- xã hội, môi trường được chỉ đạo thường xuyên, hiệu quả. Công tác phòng, chống dịch covid-19 được kiểm soát chặt chẽ; việc tuyên truyền, vận động nhân dân tiêm vắc xin phòng covid-19 được chỉ đạo quyết liệt, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với phương châm “Đi từng ngõ, rõ từng nhà, rà từng đối tượng”, kịp thời rà soát, đảm bảo công tác tiêm chủng đảm bảo kế hoạch đề ra. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng, tỷ lệ BHYT toàn dân đạt 93%. Các hoạt động văn hóa - thể thao được tổ chức đa dạng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân. Chất lượng giáo dục ngày càng nâng lên, hiện nay có 27/36 trường (75%) đạt chuẩn quốc gia. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời, đúng quy định. Tỷ lệ hộ nghèo còn 6,9%, cận nghèo còn 12,4% đến cuối năm 2022 (theo chuẩn nghèo giai đoạn 2021-2025). Quốc phòng, an ninh, trật tự an an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được duy trì tốt, phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội…

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Lộc ghi nhận, đánh giá cao những kết quả huyện Đam Rông đạt được sau 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm đề nghị huyện chú trọng thực hiện tốt trong thời gian tới: đề nghị các cơ sở đảng trong toàn huyện phải xây dựng kế hoạch để khắc phục nhanh, có hiệu quả các vấn đề còn tồn tại, hạn chế đối với việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị trong thời gian qua; triển khai quán triệt thực hiện chuyên đề học tập và làm theo Bác năm 2023 theo chỉ đạo của cấp trên; các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, cơ quan, đơn vị cần rà soát lựa chọn nhiệm vụ ưu tiên, xác định khâu đột phá theo hướng lựa chọn các vấn đề bức xúc, nổi cộm để tập trung giải quyết; quan tâm phát hiện, xây dựng, bồi dưỡng, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng mô hình điển hình mới, những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện kết luận số 01-KL/TW; thực hiện tốt hơn việc kiểm tra, giám sát các chuyên đề hàng năm gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, XII, kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện lệch lạc, hình thức trong quá trình triển khai thực hiện.

Tại hội nghị, UBND huyện đã trao tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 19 cá nhân có thành tích tiêu biểu  trong Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021- 2023.

Lan Trương

 

Lượt xem: 144
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001653024
  •  Đang online: 40
  •  Trong tuần: 3.825
  •  Trong tháng: 18.690
  •  Trong năm: 291.309