.
Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với thanh niên và phụ nữ xã Phi Liêng năm 2023 In trang
30/03/2023 09:08 SA

 Ngày 28/3/2023, đồng chí Hồ Xuân Hướng - Phó Bí thư Đảng ủy , Chủ tịch UBND xã Phi Liêng đã có buổi đối thoại với đại diện đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ về các vấn đề khởi nghiệp, đào tạo việc làm, vay vốn, các chính sách liên quan đến phụ nữ và thanh niên. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị- xã hội của xã

Đồng chí Hồ Xuân Hướng chủ trì hội nghị
Đồng chí Hồ Xuân Hướng chủ trì hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Xuân Hướng - Phó Bí thư Đảng ủy,  Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh: Đoàn viên, hội viên phụ nữ, thanh niên chiếm số lượng rất lớn trong dân số toàn xã. Đây là lực lượng đóng vai trò, vị trí quan trọng trong tham gia các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Khởi nghiệp, dạy nghề, giải quyết việc cho phụ nữ, thanh niên là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Buổi đối thoại mong muốn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ, thanh niên để lãnh đạo xã nghiên cứu tìm ra thêm các giải pháp tăng cường nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp để phát huy tốt vai trò thanh niên và phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội của xã.

Tại hội nghị có 17 câu hỏi cũng như ý kiến trao đổi gửi đến chủ trì hội nghị tập trung vào các nhóm vấn đề: Lao động và giải quyết việc làm; chính sách vay vốn sản xuất kinh doanh của ngân hàng CSXH, ngân hàng NN&PTNT; giải pháp thu hút vốn hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên; công tác chuyển đổi số; các giấy tờ thay thế thông tin nơi cư trú khi bỏ sổ hộ khẩu; chính sách nghề của bộ đội xuất ngũ trở về địa phương, giải pháp phát triển du lịch cộng đồng...

toàn cảnh hội nghị
toàn cảnh hội nghị

Đồng chí chủ tịch UBND xã đã ghi nhận các ý kiến và trao đổi các giải pháp của chính quyền địa phương thời gian tới sẽ tiếp tục quan tâm đến đào tạo, giải quyết việc làm cho thanh niên tại địa phương, giới thiệu việc làm với các hợp tác xã, làm việc với các ngân hàng để hỗ trợ cho phụ nữ, thanh niên tiếp cận các nguồn vốn phát triển kinh tế, ứng dụng công nghệ cao, đề xuất cấp trên tạo điều kiện quy hoạch và thu hút phát triển du lịch canh nông, du lịch cộng đồng... Bên cạnh đó tiếp tục quan tâm đến các chế độ, chính sách của đoàn viên, hội viên theo luật, điều lệ đoàn, hội. Đồng chí cũng mong muốn đoàn viên, hội viên thanh niên, phụ nữ trong xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phát triển kinh tế, nâng cao vai trò trong xây dựng xã nông thôn mới, cùng nhau giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ và phát triển rừng, xây dựng thôn, xã ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp hướng tới về đích xã nông thôn mới nâng cao.

Buổi tiếp xúc, đối thoại đã giúp cho các đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ từng bước nâng cao nhận thức, hiểu biết về các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và của địa phương. Đây cũng là cơ hội để đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ có thể đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình trước các vấn đề của xã hội. Là dịp để đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất liên quan đến thực hiện các chủ trương, chính sách hỗ trợ thanh niên, phụ nữ trong lao động, việc làm và khởi nghiệp...Tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Lan Trương

 

Lượt xem: 122
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001685974
  •  Đang online: 45
  •  Trong tuần: 12.258
  •  Trong tháng: 51.640
  •  Trong năm: 324.259