.
Đam Rông: Chuyển biến tích cực trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị In trang
16/08/2016 12:00 SA

Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện, thời gian qua, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở Đam Rông có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phó Bí thư Huyện ủy Đam Rông, Đa Cắt K’Hương cho chúng tôi biết: Thời gian qua, các cấp ủy trực thuộc đã tập trung lãnh đạo đổi mới và nâng cao chất lượng công tác chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tổ chức tìm hiểu, nghiên cứu và học tập các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh và huyện. Tiếp tục phổ biến, quán triệt nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết 03 ngày 4/1/2016 của Huyện ủy về “Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên và xây dựng chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở trong sạch vững mạnh - bền vững”, Nghị quyết số 04 của Huyện ủy về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trên địa bàn huyện từ nay đến năm 2020”. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân, tác động tích cực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, ngay từ đầu năm 2016, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã trực tiếp làm việc với 16 chi bộ thôn và nhận thấy những hạn chế, bất cập ở chi bộ cơ sở; đồng thời, yêu cầu Đảng ủy, các Ban Đảng cần tăng cường hướng dẫn, bám sát cơ sở hơn. Tập trung xây dựng đội ngũ, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra. Nhờ đó, vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng được củng cố, thể hiện rõ vai trò hạt nhân lãnh đạo toàn diện trong từng cơ quan, đơn vị và cả hệ thống chính trị.

Theo báo cáo của Huyện ủy Đam Rông, đến nay, toàn Đảng bộ có 32 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 13 đảng bộ cơ sở với 136 chi bộ trực thuộc và 19 chi bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy. Riêng về công tác phát triển Đảng, từ đầu năm đến nay đã kết nạp được 64 quần chúng ưu tú vào Đảng, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 1.422 đảng viên.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, tại Đam Rông, công tác vận động quần chúng được coi là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Bởi chính từ công tác vận động, tuyên truyền tốt trong nhân dân thì các chủ trương, chính sách của Đảng mới đi vào cuộc sống. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị đã luôn đổi mới trong phương thức, nội dung tuyên truyền, tìm tòi nhiều cách làm sáng tạo cho phù hợp với từng đối tượng, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều hạn chế trong nhận thức.

Chính vì làm tốt công tác vận động, tuyên truyền trong nhân dân, nên kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 vừa qua ở Đam Rông đã đạt tỷ lệ 99,8% cử tri đi bầu, góp phần quan trọng vào thành công chung của cuộc bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi về những hạn chế còn tồn tại, đồng chí Đa Cắt K’Hương cho biết, công tác quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị ở một số địa phương, đơn vị chưa cụ thể, thiếu quyết liệt, còn lúng túng trong cụ thể hóa, triển khai thực hiện chủ trương, nghị quyết cấp trên. Một phần nguyên nhân do năng lực lãnh đạo của một số cấp ủy, quản lý, điều hành của chính quyền ở một số nơi còn hạn chế. Người đứng đầu một số cơ quan, đơn vị chưa có quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện, còn biểu hiện né tránh những vấn đề phức tạp như: đền bù giải phóng mặt bằng, tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng, quản lý khoáng sản, công tác vận động quần chúng mới chỉ tập trung vào hoạt động của khối dân vận cơ sở, công tác dân vận chính quyền chưa phát huy mạnh mẽ, nhất là chưa thường xuyên, liên tục ở cấp thôn, buôn.

Giải pháp 6 tháng cuối năm 2016 được Đảng bộ Đam Rông xác định cần tiếp tục cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, tăng cường lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết của Huyện ủy về mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Phấn đấu đến hết năm 2016, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở hoạt động với phương châm gần dân, sát dân và ngày càng hiệu quả hơn.

Nguyệt Thu - baolamdong.vn

Lượt xem: 236
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001702295
  •  Đang online: 30
  •  Trong tuần: 28.579
  •  Trong tháng: 67.961
  •  Trong năm: 340.580