.
HỘI THI PHÁP LUẬT DÂN QUÂN TỰ VỆ NĂM 2021 In trang
23/06/2021 01:40 CH

Sáng nay, ngày 23/6/2021 Ủy ban nhân dân  huyện Đam Rông tổ chức Hội thi pháp luật về Dân quân tự vệ năm 2021. Dự Lễ khai mạc có đồng chí Đa Cắt K’Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Đoàn Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện; cùng dự Lễ khai mạc còn có các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và 18 thí sinh tham gia Hội thi.

Hội thi được tổ chức trong 2 ngày từ ngày 23/6 đến hết ngày 24/6/2021 với sự tham gia của 18 thí sinh là Chính trị viên, Chỉ huy trưởng, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã trên địa bàn huyện.

 Đồng chí Đa Cắt K'Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Hội thi
Đồng chí Đa Cắt K'Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Hội thi

Các thí sinh tham gia thi 5 nội dung: Phần thi chung dành cho mọi đối tượng là nhận thức pháp luật về DQTV bằng hình thức trắc nghiệm và bắn súng K54 bài 1C. Nội dung dành cho từng đối tượng, gồm: Chỉ huy trưởng ban CHQS cấp xã xây dựng và báo cáo kế hoạch tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho DQTV; chính trị viên ban CHQS cấp xã chuẩn bị và thực hành giảng một chuyên đề giáo dục chính trị, pháp luật cho dân quân cấp xã; phó chỉ huy trưởng ban CHQS cấp xã, thị trấn xây dựng và báo cáo kế hoạch huấn luyện cho lực lượng DQTV cùng cấp. Qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức pháp luật về Dân quân tự vệ, trách nhiệm tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác Dân quân tự vệ cho cán bộ Ban CHQS 08 xã; tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của Ban CHQS các xã, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân ở địa phương về thực hiện các quy định của Luật Dân quân tự vệ. Đây cũng là dịp để các đồng chí cán bộ Ban CHQS các xã trên địa bàn giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần đưa Luật Dân quân tự vệ vào cuộc sống.

 Các thi sinh tham dự Hội thi
Các thi sinh tham dự Hội thi

Phát biểu tại chỉ đạo Hội thi, đồng chí Đa Cắt K’Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội thi. Hội thi diễn ra trong tình hình cả nước đang đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid - 19 vì vậy trong suốt thời gian thi yêu cầu Ban Tổ chức, các thành viên và các thí sinh thực hiện nghiêm các biện pháp  phòng chống dịch Covid - 19. Ban Tổ chức đã xây dựng các phương án cụ thể để tổ chức Hội thi diễn ra an toàn, nghiêm túc nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới. Đồng chí mong muốn, Ban Tổ chức, Ban giám khảo đánh giá một cách khách quan, trung thực, đúng năng lực của từng thí sinh để từ đó chọn lựa được đội tuyển đại diện cho huyện tham gia thi cấp tỉnh. Các thí sinh nêu cao tinh thần, trách nhiệm để góp phần vào thành công của Hội thi.

BAN TUYÊN GIÁO HUYỆN ỦY

Lượt xem: 235
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002216288
  •  Đang online: 78
  •  Trong tuần: 14.342
  •  Trong tháng: 70.435
  •  Trong năm: 854.573