.
Gặp mặt chức sắc tôn giáo năm 2019 In trang
16/08/2019 12:00 SA

Chiều ngày 27/2, tại Ban chỉ huy huyện Đam Rông, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với Công an và Ban chỉ huy quân sự huyện tổ chức buổi gặp mặt các chức sắc tôn giáo trên địa bàn huyện. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và đại diện lãnh đạo một số phòng, ban đơn vị.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND huyện đã thông tin khái quát về tình hình KT – XH của huyện năm 2019, trong đó có nhiều chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Cụ thể, tổng giá trị sản xuất theo giá so sánh đạt gần 2.200 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội gần 1.000 tỷ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước đạt gần 40,5 tỷ đồng, bằng 162% kế hoạch; tạo việc làm mới cho gần 1.300 lao động; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 27,47% năm 2017 xuống còn 19,92% năm 2018.

 Các vị chức sắc bày tỏ sự vui mừng về những thành quả mà huyện nhà đã đạt được trong phát triển KT - XH. Đồng thời, ghi nhận sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với hoạt động tôn giáo trên địa bàn. Các vị chức sắc tôn giáo cũng khẳng định sẽ cùng các tín đồ đồng hành cùng địa phương trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, cũng như thực hiện tốt các quy định của pháp luật về hoạt động tôn giáo.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Phó Bí thư TT Huyện ủy khẳng định những kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH của Đam Rông thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của các tín đồ tôn giáo; Đồng thời, mong muốn, các vị chức sắc tôn giáo bằng uy tín của mình tuyên truyền, vận động đồng bào các tôn giáo tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương; cấp ủy đảng, chính quyền địa phương sẽ quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tổ chức tôn giáo hoạt động đúng với tôn chỉ mục đích.

Dịp này, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tặng quà và chúc các chức sắc tôn giáo một năm mới an lành.

Lê Tuấn

Lượt xem: 199
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001640892
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 13.857
  •  Trong tháng: 6.558
  •  Trong năm: 279.177