.
Đam Rông: Tổ chức Hội nghị gặp mặt người có công tiêu biểu, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2022 In trang
26/07/2022 03:51 CH

Sáng ngày 26/7/2022, sau khi tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm liệt sỹ của huyện, UBND huyện Đam Rông tổ chức hội nghị gặp mặt người có công tiêu biểu nhằm tri ân những công lao của các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện  tặng quà người có công cách mạng tiêu biểu
Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng quà người có công cách mạng tiêu biểu

Dự buổi gặp mặt có: Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; đại diện lãnh đạo Đoàn kinh tế quốc phòng; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị hành chính và sự nghiệp đóng trên địa bàn Trung tâm hành chính huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân các xã và 35 người có công cách mạng tiêu biểu.

  Tại hội nghị, đồng chí Liêng Hót Ha Hai - Ủy viên BTVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ôn lại truyền thống lịch sử, những chặng đường đấu tranh ngoan cường của dân tộc ta; những hy sinh mất mát, những chiến công vang dội của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến lịch sử đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước. Đồng thời, UBND huyện đã báo cáo việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Trong những năm qua, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban MTTQVN huyện đã tích cực hướng dẫn các đối tượng chính sách hoàn thành hồ sơ đề nghị các cấp công nhận các đối tượng thương binh, bệnh binh, người có công cách mạng; hiện nay, trên địa bàn huyện có 190 người có công với cách mạng và thân nhân hưởng trợ cấp hàng tháng, 50 gia đình liệt sỹ, hơn 700 người tham gia kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc qua các giai đoạn đã được giải quyết chế độ trợ cấp một lần. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua huyện đã quan tâm đầy đủ các chế độ chính sách người có công trên địa bàn huyện.

  Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã gửi lời thăm hỏi ân cần và lòng biết ơn sâu sắc đến thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công cách mạng. Thấm đẫm đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, từ khi thành lập huyện đến nay, Đảng bộ, chính quyền luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” đối với thương binh, liệt sỹ, những gia đình có công với cách mạng. Nhiều chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với người có công đã được thực hiện tại địa phương đã thể hiện sự trân trọng, biết ơn, chăm lo của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện nhà, phù hợp với điều kiện địa phương, như: Xây nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm tình nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách.... Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, UBND huyện, các cấp ủy, chính quyền địa phương, các phòng ban, đơn vị cũng như mỗi cá nhân bằng những việc làm cụ thể thiết thực, với ý thức trách nhiệm cao hãy chủ động, sáng tạo thực hiện nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa; xem đó là bổn phận và trách nhiệm, cũng như là tình cảm để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc…

{image id=2}

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, UBND huyện Đam Rông đã tặng giấy khen cho 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách người có công trên địa bàn huyện Đam Rông; trao tặng 35 suất quà với tổng kinh phí 24,5 triệu đồng cho các đối tượng người có công tiêu biểu.

 

 

Văn phòng Huyện ủy

Lượt xem: 159
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001595226
  •  Đang online: 29
  •  Trong tuần: 15.995
  •  Trong tháng: 67.870
  •  Trong năm: 233.511