.
HDND huyện Đam Rông khóa IV tổ chức kỳ họp thứ 2 In trang
10/08/2021 03:46 CH

Sáng 10/8, HĐND huyện Đam Rông khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức họp kỳ thứ 2 để đánh giá, xem xét và quyết sách một số vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền. Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Khổng Hữu Kiên – Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì kỳ họp.

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Lộc đánh giá: Trong 7 tháng đầu năm, do tác động của tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế và đời sống của Nhân dân trên địa bàn huyện. Song với sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, sự điều hành linh hoạt của UBND huyện nên tình hình kinh tế, xã hội tiếp tục phát triển ổn định. 

Cụ thể, tổng diện tích gieo trồng hơn 18 ngàn héc ta, tăng 4,5% so với cùng kỳ; toàn huyện có 17 ha sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trong nhà kính, 60 ha sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGAP để cung cấp các sản phẩm nông nghiệp sạch cho thị trường trong và ngoài tỉnh. 7 tháng đầu năm, ngành chức năng huyện đã phát hiện và xử lý 54 vụ vi phạm lâm luật, giảm 25 vụ so với cùng kỳ năm 2020; đã xử lý hành chính 43 vụ, xử lý hình sự 10 vụ, tịch thu 175 m3 gỗ các loại, nộp ngân sách nhà nước gần 700 triệu đồng.

Các đại biểu tham dự kỳ họp
Các đại biểu tham dự kỳ họp

Tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản được phân bổ trong 7 tháng đầu năm 2021 là 247 tỷ đồng để xây dựng 78 công trình, dự án. Đến ngày 30/7, khối lượng giải ngân nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản được gần 110 tỷ đồng, đạt 44% kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước đến ngày 30/7 đạt gần 51 tỷ đồng, đạt 94% kế hoạch. Tổng nguồn vốn xây dựng nông thôn mới được phân bổ 25 tỷ đồng, mới giải ngân được gần 10,3 tỷ đồng, đạt 41% kế hoạch.

Đối với lĩnh vực y tế, ngành y tế đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp để triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trong đó, UBND huyện đã kích hoạt trở lại chốt phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 27, xã Đạ R’sal từ ngày 29/5. Đến ngày 28/7, đã kiểm tra được gần 19.000 phương tiện tham gia giao thông từ các địa phương khác vào địa bàn huyện Đam Rông, tổ chức kiểm tra đo thân nhiệt, khai báo y tế cho gần 38 ngàn lượt người. Thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho gần 1.000 trường hợp. Qua khai báo y tế đã phát hiện 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, đưa 25 người về từ vùng dịch cách ly theo quy định, xử phạt 3 cá nhân vi phạm các quy định về phòng chống dịch với số tiền 15 triệu đồng.  

Khu cách ly tập trung tại Trường DTNT Đam Rông được kích hoạt từ ngày 16/6, đến nay, đã tiếp nhận 86 trường hợp đến cách ly tập trung, trong đó 24 trường hợp đã hoàn thành thời gian cách ly đang theo dõi sức khỏe tại nhà. Đến nay, huyện Đam Rông đã ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19, hiện 2 bệnh nhân đang điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Đạ Tông. Toàn huyện đã tiêm vác xin phòng Covid-19 cho 1.962 người; trong đó, 308 người tiêm đủ 2 mũi, 1.354 trường hợp tiêm mũi 1…

Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục được đầu tư đồng bộ đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của con em và Nhân dân địa phương. Các lĩnh vực quốc phòng, an ninh được giữ vững. 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Chủ tịch HĐND huyện Đam Rông cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm. Vì vậy, trên cơ sở báo cáo của UBND huyện trình kỳ họp, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các đại biểu HĐND thảo luận dân chủ, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được, thẳng thắn chỉ rõ những mặt tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan; đồng thời, tham gia ý kiến vào các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 đã được HĐND quyết nghị thông qua.

Kỳ họp đã thông qua 14 báo cáo và 10 tờ trình liên quan đến việc phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương; công tác quyết toán thu – chi ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản, chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đề án quy hoạch xây dựng vùng huyện Đam Rông đến năm 2040; thảo luận và biểu quyết thông qua đối với 10 dự thảo Nghị quyết.

Kỳ họp diễn ra trong thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, vì vậy các đại biểu HĐND huyện đã tập trung cao độ để hoàn thành nội dung chương trình đề ra. 

Dịp này, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương các lực lượng y tế, quân đội, công an và các lực lượng khác đã vượt qua khó khăn để góp phần ngăn chặn, không để dịch bệnh Covid-19 lây lan trên diện rộng, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, sớm đưa huyện Đam Rông trở lại trạng thái bình thường.

NGỌC NGÀ- http://baolamdong.vn/

 

Lượt xem: 168
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001687288
  •  Đang online: 90
  •  Trong tuần: 13.572
  •  Trong tháng: 52.954
  •  Trong năm: 325.573