.
Những chuyển biến tích cực sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 ở Ðam Rông In trang
14/06/2019 12:00 SA

Sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trên địa bàn huyện Ðam Rông đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo sức lan tỏa rộng lớn, trở thành hành động tự giác của nhiều tập thể, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. 
 

Xây dựng các mô hình kinh tế là một trong những giải pháp trọng tâm mà Đam Rông chọn để đưa Chỉ thị 05 vào cuộc sống. Ảnh: N.Ngà
Xây dựng các mô hình kinh tế là một trong những giải pháp trọng tâm mà Đam Rông chọn để đưa Chỉ thị 05 vào cuộc sống. Ảnh: N.Ngà


 
Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Huyện ủy Đam Rông đã cụ thể hóa các văn bản sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để chỉ đạo, triển khai thực hiện. Trong đó, đã ban hành Kế hoạch số 26 và Công văn số 351 về tổ chức sinh hoạt chuyên đề Chỉ thị 05. Kết quả, trong 3 năm huyện đã tổ chức được 69 lớp học tập chuyên đề. Trong đó, chuyên đề năm 2019 huyện tổ chức học tập, quán triệt được 18 lớp, với gần 2.000 cán bộ, đảng viên tham gia học tập.
 
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy hướng dẫn các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị đưa nội dung “Học tập và làm theo Bác” vào sinh hoạt Đảng, sinh hoạt cơ quan, đoàn thể. Đồng thời, đưa chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình giảng dạy tại các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, lớp đảng viên mới, chương trình sinh hoạt tư tưởng dưới cờ sáng thứ hai tuần thứ hai của mỗi tháng tại các cơ quan, đơn vị.
 
Ngoài ra, duy trì tốt việc hàng quý tổ chức các chuyên đề sinh hoạt như: Tủ sách thư viện, giới thiệu các tác phẩm viết về Bác; tổ chức kể chuyện về Bác Hồ; tuyên dương người tốt, việc tốt vào giờ chào cờ sáng thứ hai hàng tuần; tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa, tọa đàm, hái hoa dân chủ, các hội thi tìm hiểu về tấm gương đạo đức của Bác. Đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào trong các tiết giáo dục công dân, đạo đức. Đồng chí Lê Ích Nghĩa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, cho biết: “Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05, huyện Đam Rông đã triển khai đến toàn thể hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện. Và cho đến nay việc học tập và làm theo Bác đã thật sự đi vào cuộc sống. Từ cán bộ, đảng viên cho đến Nhân dân và từ chi bộ cho đến cơ quan, đơn vị, đến cụm dân cư… việc học tập và làm theo Bác gần như đã được mặc định”.
 
Với việc triển khai có hiệu quả Chỉ chị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện Đam Rông đã có sự tác động tích cực cổ vũ phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Hiện nay, các mô hình như “Ngày chủ nhật xanh”, “Thắp sáng đường quê”, hiến đất làm đường, xây dựng trường học, nhà văn hóa đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng và có sức lan tỏa rộng rãi trong quần chúng nhân dân. 
 
Cùng với đó, phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo được cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện. Từ đó, nhiều mô hình trong sản xuất được hình thành và nhân rộng, cụ thể: mô hình trồng dâu nuôi tằm được nhân rộng tại 3 xã Đầm Ròn, Phi Liêng; Mô hình trồng cây ăn trái, mô hình trồng xen canh giữa cây ăn trái và cây cà phê tại xã Rô Men, Liêng Srônh, Đạ Rsal; mô hình nuôi hươu, cá tầm, trồng nấm linh chi tại xã Rô Men, Đạ Rsal… đã góp phần vào việc phát triển kinh tế chung của toàn huyện.
 
Việc thực hiện xây dựng văn hóa, con người Việt Nam trên địa bàn huyện đạt được những kết quả bước đầu, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân không ngừng được nâng lên; công tác giáo dục và đào tạo phát triển toàn diện cả quy mô và chất lượng; công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân ngày càng được quan tâm; phong trào xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, cơ quan văn hóa được hưởng ứng mạnh mẽ và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Qua đó, tạo được niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền ngày càng được củng cố và nâng cao. Đồng chí Lê Ích Nghĩa cho biết thêm: “Về kết quả, thì sau 2 năm chúng ta đã tổ chức hội nghị sơ kết và biểu dương gương điển hình tiên tiến. Đáng nói hơn, điểm đột phá ở đây nữa là đã bám sát cơ sở, sát với chủ đề năm 2019 là phát huy dân chủ và chăm lo đời sống Nhân dân. Từ đó, có sự chuyển biến trong cán bộ, đảng viên đã bám sát với dân hơn, thậm chí Bí thư, Chủ tịch đã trực tiếp xuống từng cụm dân cư, xuống thôn để giải quyết công việc”.
 
Có thể nói, qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở Đam Rông đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào. Trước hết, đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đã thực hiện nghiêm việc nói đi đôi với làm, nhất là các đồng chí thủ trưởng các đơn vị luôn đề cao ý thức trách nhiệm với chức trách, nhiệm vụ, tận tụy với công việc, gương mẫu và tự giác thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong đời sống xã hội xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, từ đó tạo được sự chuyển biến cả về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.
 
LÊ TUẤN - baolamdong.vn

Lượt xem: 1.034
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001615786
  •  Đang online: 142
  •  Trong tuần: 16.401
  •  Trong tháng: 88.430
  •  Trong năm: 254.071